Tên sách: Nói sao cho trẻ chịu nghe & Nghe sao cho trẻ chịu nói
Tác giả: Adele Faber , Elaine Mazlish
Người dịch: Trần Thị Hương Lan
Nhà xuất bản: NXB Tri thức
Nhà phát hành: Phương Nam
Định dạng: Bìa mềm
Kích thước: 13 x 20 cm
Ngày phát hành: 06/2010 
Số trang: 432

THÔNG TIN TÁC GIẢ:

GIỚI THIỆU SÁCH:
Việc nuôi dạy con trẻ lớn khôn luôn là mong ước lớn nhất của những bậc làm cha, làm mẹ. Tuy nhiên, không ít bậc phụ huynh cảm thấy bất lực và bối rối trước những hành vi bất hợp tác và không vâng lời của con. Làm sao để các bậc phụ huynh có thể thể hiện cơn giận của mình mà không làm trẻ tổn thương cũng như giúp trẻ quản lí được những hành vi và cảm xúc tiêu cực của chính mình?
Là một người cha , người mẹ, hơn ai hết hai vị tác Adele Faber và Elaine Mazlish cũng từng phải trải qua những mâu thuẫn với con trẻ trong gia đình. Qua nhiều năm tháng, họ đã đúc kết và chia sẻ những kinh nghiệm quý giá trong cuốn sách có tựa đề "Nói sao cho trẻ chịu nghe & nghe sao cho trẻ chịu nói" với mong muốn giúp các bậc phụ huynh có thể áp dụng một số phương pháp khoa học và mẹo nói chuyện thiết thực nhằm “giải hòa” những mâu thuẫn và “thuyết phục” con trẻ làm theo hướng tích cực hơn.
Sách được hai tác giả viết dựa trên những buổi hội thảo về gia đình do các chuyên gia nổi tiếng trên thế giới tổ chức. Nội dung sách được chia thành bảy phần, được trình bày một cách khoa học nhằm giúp phụ huynh dễ dàng nắm bắt và làm theo. Khi đọc sách, phụ huynh không chỉ tìm thấy những chia sẻ chân thật từ những bậc cha mẹ có con cái bướng bỉnh mà còn cảm thấy thích thú với những tình huống thiết thực được phân tích một cách sâu sắc nhằm giúp phụ huynh có cái nhìn mới mẻ trong việc giúp trẻ xử lý cảm xúc, đặc biệt là những cảm xúc tiêu cực, mạnh mẽ như: tức giận, thất vọng, chán nản, khó chịu; đồng thời giúp trẻ phát triển cân bằng trong cuộc sống. Kèm theo đó là những mẹo nói chuyện thật đơn giản hướng dẫn phụ huynh cách khuyến khích sự hợp tác, tính độc lập ở trẻ, đồng thời đưa ra các phương pháp thay thế những hình phạt và cách khen thưởng thông thường để giúp trẻ phát huy tối đa thế mạnh của mình và góp phần xây dựng nên một gia đình hạnh phúc và đầm ấm.
Với lối viết giản dị, pha chút dí dỏm cùng những hình ảnh minh họa sống động về các tình huống và cách giải quyết hợp lí trong đời thực, Nói sao cho trẻ chịu nghe & nghe sao cho trẻ chịu nói thực sự là một món quà ý nghĩa, là bạn đồng hành tốt của các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con trẻ một cách nhẹ nhàng, và tình cảm. Qua những trang sách, phụ huynh sẽ dễ dàng tiếp cận với những cách thức đơn giản hơn để xây dựng một cuộc sống hạnh phúc và ấm áp cho gia đình nhỏ của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top